Ngày 8/6 vừa qua, Utop & Ponta Nhật Bản thành công ký kết hợp tác chiến lược tích hợp hệ thống điểm khách hàng thân thiết, sử dụng giữa Nhật Bản và Việt Nam. Lần hợp tác này, cả hai kỳ vọng có thể nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.
Công ty cổ phần công nghệ Utop (trực thuộc tập đoàn FPT) và tập đoàn Loyalty Marketing (Nhật Bản) đã kí kết thành công hợp đồng hợp tác chiến lược trong việc cung cấp các giải pháp tích hợp điểm khách hàng thân thiết giữa hai bên, nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm cho những người thường xuyên đi lại giữa các quốc gia bằng cách nâng cao tính thanh khoản của điểm khách hàng thân thiết.
Hợp tác chiến lược giữa Utop và Ponta Nhật Bản
Theo hợp đồng được ký kết, khách hàng của hai bên sẽ được tiếp cận với kho dịch vụ tiện ích lẫn nhau, cụ thể là khách hàng sở hữu điểm Ponta (Điểm Khách hàng thân thiết của Loyalty Marketing) có thể sử dụng hệ sinh thái tiện ích toàn diện của Utop và ngược lại. Có thể kể đến trong đó như là mua sắm các ưu đãi giá hời hay voucher ẩm thực đến từ các chuỗi thương hiệu FnB nổi tiếng trên thị trường, voucher mua sắm tiện lợi, các dịch vụ du lịch tại địa phương (local traveling services) và các dịch vụ tiện ích khác tại Việt nam bắt đầu từ quý 4 năm nay.
Sự hợp tác với Loyalty Marketing cũng nằm trong chiến lược phát triển mở rộng của Utop khi hướng đến đối tác là khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam, rộng hơn là khu vực Châu Á. Dựa trên thế mạnh về mạng lưới nhà cung cấp lớn, hệ sinh thái FPT chuyên nghiệp cùng với giải pháp công nghệ tiếp thị hướng dữ liệu cho việc tương tác và chăm sóc khách hàng trung thành, Utop giúp các khách hàng và đối tác trong đa lĩnh vực từ tiêu dùng, bán lẻ cho tới tài chính tối ưu được công tác quản lý và tương tác qua các kênh online và offline. Qua đó, doanh nghiệp có cơ sở để triển khai các chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn dựa trên những hiểu biết về thị trường cũng như thói quen, hành vi của người tiêu dùng được thu thập qua những hoạt động tiếp thị. Từ đây, lưu lượng khách hàng tăng lên và số lượng đơn đặt hàng được cải thiện giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp một cách có hệ thống và thuận tiện hơn nhiều so với các phương thức truyền thống.
Tại Nhật Bản, Ponta đang là một trong những ứng dụng tích điểm và tiêu điểm phổ biến nhất với hơn 100 triệu người dùng thường xuyên. Tuy nhiên, với việc khách hàng và nhân viên thường xuyên du lịch và công tác tại quốc gia khác thì tiện ích chăm sóc của hệ thống Ponta còn nhiều điểm hạn chế. Chính vì vậy, việc hợp tác hợp nhất mô hình tích hợp điểm với Utop là một hướng phát triển mang tính toàn cầu, giúp đưa quy mô hoạt động của doanh nghiệp vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản. Ponta mong muốn khách hàng trung thành của mình sẽ được trải nghiệm tiện ích chăm sóc tối ưu nhất khi vẫn có thể sử dụng điểm tích lũy ở một quốc gia khác như Việt Nam, Hawaii…những nơi được dự báo hồi phục nhanh chóng lượng khách từ Nhật cho việc du lịch và làm việc sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid.
Sự tích hợp chiến lược này giữa Utop và Ponta đã đặt dấu mốc quan trọng đầu tiên trong chặng đường trở thành đơn vị tiên phong trong xu thế ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực chăm sóc khách hàng trung thành và cung cấp dịch vụ “member marketing” ở quy mô không chỉ Việt Nam và toàn khu vực.
Utop Teams,